Home / Tin Tức / Bí mật đằng sau 4 tỷ phú USD

Bí mật đằng sau 4 tỷ phú USD

Là một doanh nhân, một trong những điều tuyệt vời nhất là ta có thể học hỏi những kinh nghiệm từ người đi trước và đã gặt hái nhiều thành công. Những thế hệ đi sau đều luôn có lợi thế trong việc thừa hưởng kiến thức đó.

Todd Pedersen là người sáng lập Vivint – công ty tự động hóa với trụ sở ở Provo, Utah, trị giá 2 tỷ USD. Josh James là người sáng lập Domo – công ty chuyên phần mềm trí tuệ có trụ sở ở Ameriacan Fork, Utah với trị giá 2 tỷ USD. Ryan Smith là người sáng lập Qualtrics – công ty chuyên phần mềm khảo sát có trụ sở tại Provo, Utah với giá trị 1 tỷ USD. Và David Elkington là người sáng lập InsideSales – công ty chuyên phần mềm bán hàng ở Provo, Utah với giá trị 1,5 tỷ USD.

Những người này đã có một cuộc thảo luận chia sẻ hành trình trở thành doanh nhân, những bài học của họ hay lời khuyên dành cho các doanh nhân khác. Và dưới đây là một số nội dung “bí mật” họ chia sẻ cho mọi người:

Tìm thứ khiến bạn có động lực

Các doanh nhân cần có động lực để chứng minh rằng mọi người đã sai khi không tin tưởng họ.

James đã chia sẻ cuộc trò chuyện của ông với một nhà đầu tư, người khá quan tâm đến công ty đầu tiên của anh – Omniture. Trong cuộc nói chuyện, nhà đầu tư kia nói: “Trụ sở của anh ở đâu?”. James trả lời ở Utah và nhà đầu tư ngừng nói chuyện, không thèm nói lời chào tạm biệt và quay lưng bước đi.

James miêu tả sự việc này rất chi tiết, mặc dù nó đã xảy ra gần 20 năm. James luôn tự nhắc bản thân về hành động này của nhà đầu tư và luôn nỗ lực khẳng định, công ty của ông sẽ thành công. Anh đã làm việc để nó trở thành một trung tâm công nghệ tại Utah.

Thuê nhân tài

Đây là điểm chung của 4 doanh nhân. Họ chia sẻ rất nhiều câu chuyện để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thuê nhân tài. Họ khẳng định, đây là điều quan trọng nhất để xây dựng công ty.

Pedersen cho biết, anh luôn đi tìm kiếm và thuê những nhân viên có chuyên môn cao trong việc vận hành, quản lý, phát triển kinh doanh và phát triển doanh nghiệp hay bất kỳ lĩnh vực nào khác của công ty.

Mặc dù Pedersen có khả năng chuyên môn hạn hẹp, nhưng anh đã nhanh chóng mở rộng công ty bằng việc thuê những người “làm nên nghiệp lớn”.

Đừng lung lạc trước những lời mời

4 doanh nhân cho biết, họ từng được đề nghị bán lại công ty rất nhiều lần. Đối với một số người, hiện tượng này xuất hiện từ rất sớm và xảy ra thường chuyên, trong khi những người khác chỉ nhận được vài lời chào hàng. Tuy nhiên, đối với họ, mọi lời chào hàng đều có ý nghĩa.

Họ khẳng định, mọi doanh nhân phải làm việc hướng tới một mục tiêu dành cho công ty, chứ không phải cho người sáng lập.

Smith cho hay, điều anh luôn nghĩ đến trong 7 năm qua là Qualtrics và khi anh nghĩ về việc bán nó, anh nhận ra anh không còn điều gì khác để quan tâm. Vì vậy, anh không có lý do gì để bán nó.

James cũng chia sẻ về cảm giác sau khi anh bán doanh nghiệp đầu tiên – Omniture. Sau khi việc mua bán hoàn thành, anh trở nên lo lắng và muốn nhanh chóng bắt đầu thứ gì đó mới lạ. Anh nhận ra, anh không thể đoạn tuyệt với kinh doanh và quyết định phát triển một startup khác.

Là một doanh nhân, một trong những điều tuyệt vời nhất là ta có thể học hỏi những kinh nghiệm từ người đi trước và đã gặt hái nhiều thành công. Những thế hệ đi sau đều luôn có lợi thế trong việc thừa hưởng kiến thức đó.

Công Thành (Entrepreneur)

Xem thêm:

.

cong-ty-cung-ung-nhan-luc-minh-phuc
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

About cunl

Check Also

quy-tac-cong-so

5 quy tắc khó chịu nhất nơi công sở

Yêu cầu về thời gian, trang phục, hay giới hạn về điện thoại, email có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *