Home / Tin Tức / Mối liên hệ giữa sự chuyên nghiệp và thành công trong nghề nghiệp

Mối liên hệ giữa sự chuyên nghiệp và thành công trong nghề nghiệp

Sự chuyên nghiệp giữ vị trí vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Nó ảnh hưởng đến việc bạn sẽ được thuê hoặc thăng chức, tác động đến mức độ tôn trọng mà đồng nghiệp dành cho bạn.

Sự chuyên nghiệp là gì?

Theo định nghĩa trong từ điền Webster, sự chuyên nghiệp là kỹ năng, óc phán đoán tốt và hành vi lịch sự của một người được đào tạo để làm tốt công việc. Một số tiêu chuẩn của sự chuyên nghiệp thay đổi từ vị trí này đến vị trí khác, dựa vào yếu tố như chức vụ, nhiệm vụ và văn hóa doanh nghiệp. Những tiêu chuẩn khác sẽ nhất quán từ người sử dụng lao động này đến người sử dụng lao động khác. Một người nào đó được coi là chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp dựa trên cách họ thể hiện và đáp ứng những tiêu chuẩn và kỳ vọng.

Mục tiêu cao

Dù các tiêu chuẩn hoặc kỳ vọng của công việc và người sử dụng lào động là gì, nó đều hướng đến mục đích cao, chứ không phải thấp. Mục tiêu cao sẽ cho phép bạn đạt được nhiều thứ hơn khi bạn vấp ngã. Mục tiêu thấp sẽ khiến bạn ngã liên tục và hạn chế sự nỗ lực tối thiểu của con người.

Tính chuyên nghiệp thay đổi từ vị trí đến người sử dụng lao động

Bạn cần nhớ đây là những so sánh với các bộ thiết lập hiện hành của tiêu chuẩn và kỳ vọng cho công việc và người sử dụng lao động, và để luôn đặt mục tiêu cao hơn so với tiêu chuẩn.

Ngoại hình. Nếu bạn có dáng vẻ bên ngoài cao hơn so với tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng, bạn sẽ không bao giờ lỗi mốt trong ý kiến của những người quan trọng.

Hành vi. Cũng giống như ngoại hình, bất kỳ tiêu chuẩn nào cũng cần cao hơn một bậc so với tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là bạn luôn thể hiện sự tôn trọng với người khác, bất kể sự tôn trọng của họ dành cho bạn.

Văn hóa làm việc. Một số doanh nghiệp thích khen ngợi các nhân viên đi làm sớm và về muộn, còn nhiều công ty khác cho phép nhân viên làm việc từ nhà. Dù tiêu chuẩn là gì, bạn chỉ cần hòa hợp với nó là luôn đạt mục tiêu cao.

Giao tiếp. Công bằng hay không, mọi người đánh giá trí thông minh của bạn thông qua cách giao tiếp của bạn. Bạn cần sử dụng từ ngữ thích hợp, đúng chính và phát âm từ chuẩn xác. Ngoài ra, bạn còn phải nói đúng ngữ pháp và giọng điệu. Hãy biết cách điều chỉnh cách nói chuyện sao cho phù hợp với từng đối tượng.

Trách nhiệm. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về hành vi, lời nói của bản thân. Hãy sẵn sàng chịu trách nhiệm và không tự bào chữa bằng những lời lẽ “ngụy biện”.

Tính chuyên nghiệp có thể “hạ gục” mọi người lao động

Cả Wall Street Journal và Bloomberg vừa công bố các bài viết về người lao động với khẳng định, sự thiếu chuyên nghiệp của người nộp đơn xin việc là lý do hàng đầu khiến nhà tuyển dụng loại họ.

Vậy đâu là các hành động thiếu chuyên nghiệp và không thể chấp nhân ?

– Trình bày muộn và thể hiện sự chậm trễ

– Nguyên tắc làm việc kém, thiếu sự tập trung hoặc mức độ làm việc bình thường

– Tin đồn về ứng viên

– Sự tự mãn

– Thiếu các kỹ năng cần thiết để làm việc

– Chống đối lãnh đạo

– Hoạt động kinh doanh cá nhân tại nơi làm việc (trong đó bao gồm nhắn tin, sử dụng mạng xã hội, email và gọi điện thoại cá nhân)

– Thiếu sự khiêm tốn

– Hay than phiền, chán nản

Điều quan trọng nhất là bạn luôn phải kiểm soát trực tiếp các khía cạnh của tính chuyên nghiệp.

6 quan niệm sai lầm trong quản lý nhân viên

Theo MyLink.vn

.

cong-ty-cung-ung-nhan-luc-minh-phuc
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

About cunl

Check Also

quy-tac-cong-so

5 quy tắc khó chịu nhất nơi công sở

Yêu cầu về thời gian, trang phục, hay giới hạn về điện thoại, email có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *