Home / Tin Tức / 10 kỹ năng cơ bản mà người lao động nhất định phải có nếu không muốn Robot thông minh thay thế trong tương lai

10 kỹ năng cơ bản mà người lao động nhất định phải có nếu không muốn Robot thông minh thay thế trong tương lai

Nếu không muốn bị trí tuệ nhân tạo thay thế thì tốt nhất bạn phải là người trang bị tốt cho mình những kỹ năng cơ bản mà không có bất kì một con robot nào có thể bắt chước theo được.
Theo khảo sát gần đây với 350 giám đốc điều hành trong 9 ngành công nghiệp trọng điểm của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cho thấy, công nghệ đã ảnh hưởng rất nhiều đến những yêu cầu mà một nhà lãnh đạo muốn có ở một nhân viên

Trong một thế giới ngày càng bị trí tuệ nhân tạo thống trị, thì kỹ năng đàm phán, quản lý khách hàng và những thứ cơ bản khác chính là những thứ bạn cần phải nắm chắc nếu không muốn vị trí hiện tại của mình bị thay thế bởi một con robot.

Sáng tạo

Đây là một trong ba kĩ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng luôn luôn tìm kiếm, bởi công nghệ càng phát triển thì sức sáng tạo của con người lại càng cần thiết để tạo ra nhiều sản phẩm mới có giá trị cho xã hội.

Tư duy phê phán

Nhu cầu về việc sử dụng các lý luận logic ngày càng tăng lê, vì robot chỉ làm được những điều này khi có con người hướng dẫn. Vì thế, các nhà tuyển dụng muốn những người có trí óc cũng phải biết đánh giá mọi thứ về công nghệ dù là tốt hay xấu.

Giải quyết các vấn đề phức tạp

Công nghệ có thể làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, nhưng nó cũng có thể làm cho mọi thứ phức tạp hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng thiết bị để quan sát các bác sĩ và y tá làm gì trong một ca mổ. Nhưng nếu không có người phân tích những kết quả đó trong khi các y tá, bác sĩ và bệnh nhân đang phối hợp cùng nhau, thì chắc chắn bạn sẽ nhận về một kết quả sai thậm chí là đưa ra những quyết định nguy hiểm đến tính mạng.

Phối hợp với những người khác

Đây là kỹ năng xã hội cơ bản mà bạn luôn luôn phải có, bởi nó liên quan đến việc bạn có thể điều chỉnh và hợp tác với nhiều người người hay không và nhạy cảm với nhu cầu của họ nhiều đến mức nào.

Quản lý nhân sự

Kỹ năng này bao gồm việc thúc đẩy mọi người, phát triển tài năng và kỹ năng của nhân viên, và chọn những người giỏi nhất cho những công việc khó nhất. Điều này đặc biệt cần cho các nhà quản lý trong ngành công nghiệp truyền thông và năng lượng.

Linh hoạt trong nhận thức

Nhà tuyển dụng muốn bạn có những lý luận hợp lý, và sự nhạy cảm trong mọi vấn đề, có nghĩa là bạn phải thích ứng với tất cả các cách giao tiếp của khách hàng.

Kỹ năng sắp xếp

Điều này sẽ được đòi hỏi cao ở những người làm việc với máy tính và quyết toán, chẳng hạn như phân tích dữ liệu và phát triển phần mềm. Kỹ năng này cũng quan trọng như các nhà thiết kế thương mại và công nghiệp.

Định hướng dịch vụ

Điều này có nghĩa là bạn phải là người chủ động tìm cách để giúp đỡ người khác, trước tiên là đồng nghiệp trong cùng công ty và sau đó là cấp trên, điều này khiến bạn tạo ra một mối liên kết bền chặt trong một tổ chức kinh doanh có quy mô.

Phán quyết và ra quyết định

Người lao động có thể phân tích và sử dụng một cách thông minh các dữ liệu mà công ty thu thập được, sẽ là người có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, hoặc là người đưa ra những gợi ý tốt cho cấp trên.

Trí tuệ cảm xúc

Robot có thể làm được rất nhiều thứ, nhưng chúng vẫn không thể có được cảm xúc như con người. Do đó, các nhà tuyển dụng sẽ chỉ thuê những người biết phản ứng tốt với khách hàng, cũng như tác động của người nhân viên đó lên khách hàng.

Theo: thegioitre.vn

cong-ty-cung-ung-nhan-luc-minh-phuc
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

About cunl

Check Also

Tăng sáng tạo trong công việc nhàm chán

Có những phương pháp tạo ra những ý tưởng sáng tạo, đã được các chuyên …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *